Chào mừng quý vị đến với Website của Lê Thanh Hải.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thanh Hải (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:46' 09-04-2019
Dung lượng: 833.5 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 1

Thứ hai ngày 30 tháng 8 năm 2018

Tiết 2:Dạy lớp 5B
Tiết 4: Dạy lớp 5A
BÀI 1: Em là học sinh lớp 5 (Tiết 1)

I. Mục đích - yêu cầu:
Biết : Học sinh lớp 5 là học sinh của lớp lớn nhất trường, cần phải gương mẫu cho các em lớp dưới học tập.
Có ý thức học tập, rèn luyện.
Vui và tự hòa là học sinh lớp 5.
II. Đồ dùng dạy học:
Mi crô không dây để chơi trò chơi “phóng viên”.
Giấy trắng, bút mầu.
III. Các hoạt động dạy học:

Thời gian
Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
Phương pháp, hình thức cơ bản



Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

2’
1- Khởi động:Hát tập thể bài “Em yêu trường em "

- HS hát


1’
2- Bài mới
* Giới thiệu bài:
GVghi bảng.
HS ghi vở tên bài

7’
* Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận tranh
Mục tiêu: HS thấy được
- Tranh vẽ gì?
- Em nghĩ gì khi xem các tranh, ảnh trên?
- HS quan sát tranh,thảo luận cả lớp



vị thế của HS lớp 5, thấy vui và tự hào vì đã là HS lớp 5

- HS lớp 5 có gì khác hs các khối lớp khác?
- Theo em, chúng ta phải làm gì để xứng đáng là hs lớp 5?
Kết luận:HS lớp 5 cần gương mẫu về mọi mặt để hs các khối lớp khác học tập.
- HS phát biểu, bổ sung ý kiến


8’
*Hoạt động2: Làm bài tập 1 SGK
- GV nêu yêu cầu bài1

-Thảo luận nhóm đôi



Mục tiêu: Giúp HS xác định phương hướng những nhiệm vụ của HS lớp 5
-Giáo viên kết luận: Các điểm (a), (b), (c), (d), (e) trong BT1 là những nhiệm vụ của HS lớp 5 mà chúng ta cần phải thực hiện
- Một vài nhóm HS trình bày trước lớp


8’
*Hoạt động3: Tự liên hệ (BT2 - SGK)
- GV nêu yêu cầu bài2

-HS thảo luận bài tập theo nhóm đôi


tiêu: Giúp HS tự nhận thức về bản thân
và có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là hs lớp 5
Kết luận: Cần phát huy những điểm mà mình đã thực hiện tốt và khắc phục những mặt còn thiếu sót để xứng đáng là HS lớp 5

2-3 HS tự liên hệ trước lớp


7’
*Hoạt động4: Trò chơi “phóng viên”
Mục tiêu: Củng cố lại nội dung bài học

-GV hướng dẫn cách chơi: Một số học sinh thay nhau đóng vai phóng viên (báo NĐ, TN…) phỏng vấn các h/s trong lớp 1 số câu hởi liên quan đến chủ đề bài học
- Một số học sinh thay nhau đóng vai
- NX



Ví dụ:
- Theo bạn học sinh lớp 5 có gì khác so với lớp dưới?
- Bạn cảm thấy như thế nào khi là h/s lớp 5?
- Hãy nêu điểm bạn thấy hài lòng về mình? Và những điểm bạn thấy cần cố gắng?
- Hãy hát một bài về “Trường em”


5’
3-Củng cố- dặn dò:
- Ghi nhớ
- 2 HS đọc


HĐ tiếp nối:
- Về nhà lập kế hoạch phấn đấu của bản thân (theo BT3 SGK)
- Sưu tầm các bài thơ, bài hát về chủ đề “ trường em”
- Sưu tầm các tấm gươngvề HS lớp 5gương mẫu
- Vẽ 1 tranh về chủ đề trường em ( nếu thích)




IV - RÚT KINH NGHIỆM:





Tuần: 2

Thứ hai ngày 10 tháng 9 năm 2018

Tiết 2:Dạy lớp 5B
Tiết 4: Dạy lớp 5A
BÀI 1: Em là học sinh lớp năm ( Tiết2)
I. - Yêu :
Biết : Học sinh lớp 5 là học sinh của lớp lớn nhất trường, cần phải gương mẫu cho các em lớp dưới học tập.
Có ý thức học tập, rèn luyện.
Vui và tự hòa là học sinh lớp 5.
II. Đồ dùng :
- Các mẩu chuyện, bằng hình vẽ tấm gương học sinh lớp 5 gương mẫu
- Các bài hát, tranh về chủ đề “Trường em”
III. Các hoạt động dạy học:

 
Gửi ý kiến

NHẠC YÊU THÍCH